Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Những thành phần gây mụn phổ biến nhất


Những thành phần gây mụn phổ biến nhất

Genie cosmetics

Nếu chỉ nghĩ đến việc lướt qua danh sách thành phần của các sản phẩm chăm sóc da cũng khiến bạn đầu óc quay cuồng, thì yên tâm, bạn không đơn độc đâu. Đặc biệt là đối với những ai dễ bị mụn, chúng ta sẽ để ý kỹ hơn bảng thành phần. Không có cồn, không có dầu, không có chất độc hại! Tuy nhiên nhiều lúc bạn không cần giải mã danh sách thành phần miễn là bao bì sản phẩm bắt mắt, thứ gì đó có mùi thơm hoặc người quen giới thiệu thì tất cả các tiêu chuẩn trước đó nhanh chóng bị ném ra ngoài cửa sổ liền. Dưới đây là bảng danh sách các thành phần dễ gây ra mụn mà bạn nên tham khảo qua, nhất là những ai đang có tình trạng da nghiêm trọng phải lưu ý nhé!

1. Nước hoa tổng hợp

Sự thật về các sản phẩm chăm sóc da chứa "chất tạo mùi", "hương thơm", "nước hoa" thường có nghĩa là hỗn hợp của hàng tá hóa chất, bất kỳ chất nào trong số đó đều có thể gây kích ứng cho da dễ nổi mụn. Nước hoa tổng hợp là nguyên nhân chính gây dị ứng da, viêm và kích ứng, khiến việc điều trị mụn trở nên khó khăn hơn hiện tại. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, hãy cảnh giác với những loại mỹ phẩm chứa nước hoa tổng hợp.

2. Tinh dầu

Mỹ phẩm thường chứa lượng tinh dầu và nhiều loại trong số này có thể gây kích ứng cho làn da vốn đã bị viêm. Bạn biết rồi đấy, tinh dầu tự nhiên là những hợp chất cực kỳ đậm đặc có thể gây kích ứng nếu thoa trực tiếp lên da (đó là lý do tại sao nên pha loãng chúng trong dầu nền trước khi thoa). Bạn cần chọn dầu nền cẩn thận vì một số loại có thể làm bít lỗ chân lông, da dễ bị mụn trứng cá nên tránh các loại dầu có chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao. Thay vào đó các chất béo không bão hòa như omega 3 và 6 ít có khả năng gây ra mụn.

 

thành phần gây mụn

 

3. Natri Lauryl Sulfate

SLS mặc dù có hiệu quả trong việc tạo bọt trong sữa rửa mặt của bạn, nhưng có thể gây kích ứng ở những người có làn da nhạy cảm. SLS là chất hoạt động bề mặt (hóa chất chịu trách nhiệm loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da), nó cũng được biết dễ gây kích ứng và viêm. Điều này có thể gây ra sự phá vỡ hàng rào bảo vệ da và làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Rất may, có rất nhiều loại sữa rửa mặt không chứa sulfat có hiệu quả tương đương với những chất tẩy rửa chứa sulfat.

4. Isopropyl Myristate và Isopropyl Palmitate

Isopropyl myristate là một chất tăng cường cho phép tăng khả năng hấp thụ các thành phần hoạt tính vào da. Isoprpopyl palmitate là một thành phần làm mềm rất dễ gây mụn được sử dụng trong một số loại kem dưỡng ẩm. Mặc dù các thành phần này không ảnh hưởng đến mụn trứng cá đã bị viêm, nhưng chúng có thể dẫn đến tắc lỗ chân lông và gây ra mụn bọc.

5. Cồn, Cồn biến tính, Ethanol và Cồn Isopropyl

Khi được sử dụng trong toner và các sản phẩm tẩy tế bào chết, những dạng cồn này sẽ làm khô và gây kích ứng cho sức khỏe làn da: Tuy chúng loại bỏ dầu thừa những sẽ không ổn nếu bạn có làn da khô. Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn, trừ khi có các thành phần khác như glycerine, có thể vô hiệu hóa tác dụng của cồn. Ngoại lệ, nếu được sử dụng vào thời điểm thích hợp, chúng hỗ trợ quá trình chữa lành vết thâm giúp mụn biến mất nhanh hơn.

 

thành phần gây mụn

 

6. Natri clorua

Còn được gọi là muối biển, muối natri thường được sử dụng trong sữa rửa mặt vì lợi ích tẩy tế bào chết và khả năng làm đặc các công thức để đạt được kết cấu mong muốn. Nhưng chúng có thể gây kích ứng.

7. Dầu dừa

Mặc dù được ca ngợi như một vị cứu tinh của những người có làn da cực kỳ khô, nhưng dầu dừa thường được coi là có khả năng gây mụn cao (làm tắc nghẽn lỗ chân lông). Genie giải thích rằng dầu dừa có cả chất béo bão hòa và không bão hòa, bao gồm axit linoleic và axit lauric. Mặc dù hàm lượng axit linoleic cao có thể hữu ích nếu bạn bị mụn trứng cá, nhưng axit lauric được biết là nguyên nhân gây ra mụn. Vì lý do này, dầu dừa không dành cho tất cả những bệnh nhân dễ bị mụn trứng cá.

 

thành phần gây mụn

 

8. Chiết xuất tảo

Chiết xuất tảo là con dao hai lưỡi. Mặc dù nó được phân loại là chất chống viêm và có thể điều chỉnh quá trình sản xuất dầu, nhưng nó cũng có thể gây mụn. Các chất chiết xuất từ tảo có rất nhiều loài khác nhau. Ví dụ như Carrageenan, laminaria Digitata, rong biển màu nâu hoặc chiết xuất sinh vật phù du.

9. Silicon

Silicone nói chung an toàn để sử dụng nếu bạn không dễ nổi mụn, nhưng những người bị mụn trứng cá nên tránh sử dụng chúng. Chúng lấp đầy lỗ chân lông và nếp nhăn để mang lại vẻ mịn màng cho làn da, chủ yếu được sử dụng trong kem lót và kem nền. Silicone có thể khóa bụi bẩn và dầu vì chúng tạo ra một lớp màng trên da. Bạn sẽ cần rửa sạch hoàn toàn silicone trước khi ngủ.

10. Benzaldehit

Benzaldehyde mang lại cho mỹ phẩm của bạn một hương thơm tuyệt vời nhưng cũng có thể gây kích ứng da. Thay vào đó chọn chiết xuất tự nhiên được ưa chuộng hơn nước hoa nhân tạo vì chúng có mùi tươi mát và tự nhiên hơn nhiều.

thành phần gây mụn

 

11. Benzoyl peroxit

Một loại hóa chất mạnh giúp loại bỏ vi trùng gây mụn khỏi lỗ chân lông của bạn là benzoyl peroxide. Tuy nhiên, nó cũng làm cho da khô, bong tróc và mẩn đỏ, thậm chí khiến tình trạng tăng sắc tố sau viêm trở nên tồi tệ hơn.

12. Dầu hạnh nhân

Mặc dù ăn hạnh nhân rất tốt cho da nhưng bạn nên suy nghĩ trước khi đắp lên mặt. Nó gây mụn, giống như dầu dừa, có nghĩa là nếu không cẩn thận, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Người ta nói rằng dầu hạnh nhân là tuyệt vời cho da khô. Để biết nó sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào, hãy thoa một lượng nhỏ lên da và theo dõi xem liệu có bị kích ứng hay không.

Mỹ phẩm genie

Tóm lại, nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn, mụn viêm,.. điều quan trọng là phải biết các thành phần có thể gây ra mụn và tránh chúng trong quy trình chăm sóc da của mình. Thay vào đó, hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da có công thức với các thành phần chống mụn và không chứa các thành phần gây hại trên. Các sản phẩm trị mụn không chỉ đơn giản là một loại phù hợp với tất cả và các loại mụn khác nhau đòi hỏi những nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, hãy đảm bảo tuân theo quy trình chăm sóc da nhẹ nhàng và tránh nặn mụn. Bằng cách thực hiện các bước này, bạn có thể giúp ngăn ngừa mụn và duy trì làn da khỏe mạnh. Mỹ phẩm Genie luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 

thành phần gây mụn

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status