Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Ăn gì để bổ mắt


Thực phẩm tốt cho mắt

Ăn gì bổ mắt

Mọi người thường tin rằng thị lực suy giảm là kết quả không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa hoặc mỏi mắt. Trên thực tế, duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là chìa khóa để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Nghiên cứu về bệnh mắt liên quan đến tuổi tác (AREDS) vào năm 2013 phát hiện ra rằng các chất dinh dưỡng như vitamin C, kẽm, đồng, axit béo omega-3, zeaxanthin, lutein và beta carotene. Phát hiện ra rằng những thành phần này có thể làm giảm 25% nguy cơ suy giảm sức khỏe mắt theo tuổi già. Ngăn ngừa các bệnh về mắt bạn dễ gặp phải như:

  • Đục thủy tinh thể, gây ra mờ mắt.
  • Thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể hạn chế thị lực.
  • Tăng nhãn áp.
  • Khô mắt.
  • Tầm nhìn ban đêm kém.

Các tổ chức như Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ (AOA) và Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ (AAO) tiếp tục khuyến nghị các chất dinh dưỡng cho sức khỏe của mắt dựa trên các báo cáo của AREDS. Dưới đây là các loại thực phẩm tốt nhất cho đôi mắt của bạn. Hầu hết chúng dễ tìm thấy và thường có quanh năm cũng như giá cả hợp lý. 

ăn gì bổ mắt | thực phẩm tốt cho mắt

1. Cá

Cá là nguồn giàu axit béo omega-3. Đặc biệt là cá hồi, có thể là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của mắt. Đây là chất béo "lành mạnh" vì axit béo omega-3 góp phần phát triển thị giác và sức khỏe của võng mạc phía sau mắt. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa khô mắt. Bổ sung cá vào các bữa ăn một vài ngày trong tuần sẽ đỡ ngán. Hơn nữa, hãy chọn các loại cá đánh bắt tự nhiên vì chúng chứa nhiều omega-3 hơn. Ngoài cá hồi còn có các loại cá chứa nhiều omega-3 như: cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích.

2. Các loại hạt và đậu

Hạt cũng rất giàu axit béo omega-3. Nó còn giàu hàm lượng vitamin E giúp bảo vệ mắt khỏi các tổn thương do tuổi tác. Quả óc chó, quả hạch brazil, hạt điều, đậu phộng, đậu lăng, hạnh nhân, hạt chia, hạt lanh. Thông thường nguồn vitamin E ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng như đục thủy tinh thể. Bạn có thể ăn kèm hạt hay đậu như một món ăn nhẹ bất cứ lúc nào. Chúng cũng rất ngon trong ngũ cốc ăn sáng, sữa chua hoặc trong món salad. 

3. Trái cây

Chanh, cam, bưởi, ổi là những loại giàu vitamin C. Cũng giống như vitamin E, Vitamin C là một chất chống oxy hóa được AOA khuyên dùng để chống lại các tổn thương mắt do tuổi tác.

 ăn gì bổ mắt | thực phẩm tốt cho mắt

4. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều lutein và zeaxanthin. Các loại rau phổ biến như rau bina, cải xoăn rất tốt cho mắt. 

5. Cà rốt

Cà rốt rất giàu cả Vitamin A và beta carotene (beta caroten tạo cho cà rốt có màu cam). Nguồn Vitamin A đóng một vai trò thiết yếu đối với thị lực. Nó là một thành phần của một loại protein gọi là rhodopsin, giúp võng mạc hấp thụ ánh sáng. Vitamin A và beta carotene giúp bề mặt của mắt giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các tình trạng nghiêm trọng khác. Thật sự cà rốt rất dễ ăn, có thể ăn nhẹ buổi chiều hoặc tối, làm salad lại càng ngon vì nhiều dinh dưỡng. 

6. Khoai lang

Giống như cà rốt, khoai lang rất giàu beta carotene. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa tốt.

7. Thịt bò

Thịt bò chứa kẽm rất nhiều mà kẽm thì giúp trì hoãn việc giảm thị lực do tuổi tác và thoái hóa điểm vàng. Bản thân mắt chứa hàm lượng kẽm cao, đặc biệt là ở võng mạc và mô mạch máu xung quanh võng mạc. Các loại thịt như ức gà và thăn lợn cũng chứa kẽm, nhưng có hàm lượng thấp hơn so với thịt bò.

ăn gì bổ mắt | thực phẩm tốt cho mắt

8. Trứng

Trứng là một món hàng ngày, nó chứa lutein và zeaxanthin, có thể làm giảm nguy cơ mất thị lực do tuổi tác. Lòng đỏ trứng chứa vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm, tất cả đều rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Vitamin A bảo vệ giác mạc (giác mạc là bề mặt của mắt). Lutein và zeaxanthin làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và đục thủy tinh thể. Kẽm góp phần vào sức khỏe của võng mạc (võng mạc là mặt sau của mắt) giúp mắt nhìn vào ban đêm. Trứng cực kỳ linh hoạt để chế biến món ăn dùng cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. 

9. Nước

Không có gì ngạc nhiên khi chất lỏng cần thiết cho sự sống cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Uống nhiều nước ngăn ngừa tình trạng mất nước, làm giảm các triệu chứng của bệnh khô mắt.

10. Sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa và sữa chua đều tốt cho mắt. Chúng chứa vitamin A cũng như khoáng chất kẽm. Thường thì sữa từ bò ăn cỏ mang lại nhiều lợi ích nhất. 

 ăn gì bổ mắt | thực phẩm tốt cho mắt

Mỹ phẩm genie

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe của mắt. Duy trì một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa sẽ ngăn ngừa sự phát triển của các tình trạng nghiêm trọng về mắt và đảm bảo đôi mắt của bạn hoạt động tốt nhất. Cố gắng ăn nhiều loại thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến hàng ngày. Ngoài ra còn có một số mẹo giúp tăng cường thị lực của bạn như:

  • Đeo kính râm để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, ngăn ngừa gây đục thủy tinh thể.
  • Ngừng hút thuốc.
  • Đi khám mắt định kỳ.
  • Phải đeo kính bảo vệ mắt khi làm việc với các chất có thể gây kích ứng mắt hoặc các hóa chất nguy hiểm.
  • Rửa tay trước khi chạm vào mắt.
  • Chỉ đeo kính áp tròng trong khoảng thời gian được bác sĩ hoặc nhà sản xuất khuyến cáo.
  • Nhìn ra xa máy tính đúng khoảng cách hay sau mỗi 20 phút giải lao mắt trong 20 giây.

Điều trị sớm các vấn đề sức khỏe về mắt có thể ngăn chúng trở nên tệ hơn. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy những thay đổi trong thị lực hãy nên lên lịch khám mắt toàn diện với bác sĩ nhãn khoa. Ăn một chế độ ăn uống đa dạng bao gồm nhiều trái cây, rau và protein nạc để đảm bảo hầu nhận được các chất dinh dưỡng cho sức khỏe của mắt. Mỹ phẩm hàn quốc genie mong bài viết này cung cấp thêm nhiều thông tin cho bạn nhé. 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status