Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Rạn da mông điều trị như thế nào


Trị rạn da vòng ba

Rạn da mông chính xác là gì?

Rạn da là những vùng da trông giống như đường kẻ hoặc sọc. Đó là những vết sẹo do những vết rách nhỏ ở lớp hạ bì của da gây ra. Rạn da ở mông có thể xuất hiện vì nhiều lý do, nhưng có một điều chắc chắn - chúng luôn gây ra sự thiếu tự tin của bất kỳ ai. Theo một phân tích năm 2013, có 50 đến 80% người bị rạn da mông, đặc biệt là phụ nữ mang thai, nên họ không cảm thấy quá lạ khi thấy sự thay đổi này. Hay nâng tạ, tăng cân cũng có thể gây rạn da ở mông và đùi. Dễ hiểu thôi, thường những vùng bị kéo căng quá mức sẽ bị đứt và cuối cùng là rách. Bạn cũng có thể khắc phục một số vết rạn da ở mông bằng các phương pháp ngăn ngừa mà genie sẽ đề cập dưới đây. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng chúng có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn mới. Mỗi phương pháp này đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Ví dụ, phương pháp lột da bằng hóa chất, mài da vi điểm và phương pháp điều trị bằng laser rất hiệu quả trong việc điều trị các lớp da trên cùng và loại bỏ các tế bào da chết, đồng thời giúp các vết sẹo mau lành. Tuy nhiên, nó khá đau đớn, tốn kém và phải được thực hiện trong một loạt các buổi. Tiếp theo là các cách đơn giản hơn:

 rạn da mông | rạn da vòng ba

1. Vitamin E & Collagen

Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn da trên mông và các bộ phận khác của cơ thể. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tổn thương tế bào và hình thành các gốc tự do. Vitamin E thấm sâu vào da nên có tác dụng ngay lập tức. Rạn da về bản chất là những vết rách và collagen có thể giúp lấp đầy những vết rách này, khiến chúng ít nhìn thấy hơn. Collagen hoạt động hiệu quả cùng với Vitamin E, vì nó giúp tăng hàm lượng collagen trong cơ thể bạn. Sử dụng các hoạt chất mạnh mẽ này cùng nhau đôi khi có thể phục hồi da nhanh hơn so với các phương pháp điều trị thông thường, nhưng nó phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác nhau. Nếu bạn muốn nhanh chóng loại bỏ các vết rạn da ở mông và đùi, hãy tăng cường bổ sung collagen thông qua thực phẩm và vitamin, hoặc thử dùng kem dưỡng thể chứa 2 thành phần trên nhé. 

2. Sử dụng Kem Retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, giúp kích thích sản xuất collagen và elastin. Nó nổi tiếng hiệu quả trong việc điều trị các dấu hiệu da, nếp nhăn, sự đổi màu. Tuy nhiên, kem retinol thực sự rất đắt tiền, bạn cần kiên trì thoa để thấy được kết quả mong muốn. 

3. Tập thể dục

Tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn và tăng độ đàn hồi cho da của bạn, do đó làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da ở mông. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mang thai vì khi mang thai, làn da có thể dễ dàng bị rạn do thay đổi nội tiết tố. Tập thể dục ngăn ngừa tình trạng da bị rách vì nó cải thiện độ săn chắc của cơ, từ đó tránh các vết rạn da xuất hiện.

4. Tránh mặc quần áo chật

Bạn ngạc nhiên không? Đó là sự thật đấy. Khi bạn mặc quần áo bó sát không thoải mái, ngay cả việc ngồi xuống ghế cũng đủ tạo ra căng thẳng, ma sát và kéo căng có thể dẫn đến rạn da… Quần áo rộng cho phép da thở và giảm xu hướng bị rách, vì vậy bất cứ khi nào có thể, hãy để cho bề mặt da được tự do!

5. Bắn laser

Trẻ hóa bằng laser triệt tiêu rạn da mông bằng cách phá hủy lớp trên cùng của da và cho phép các mô da mới hơn, ít bị tổn thương hơn đưa ra bên ngoài. Các tia laser nhắm mục tiêu vào bên trong da và cố gắng thúc đẩy sản xuất collagen, do đó làm đầy đặn làn da và dưỡng ẩm từ trong ra ngoài. Mặc dù ít đau hơn, nhưng liệu pháp laser khá tốn kém. 

6. Phẫu thuật

Cho đến nay là phương pháp điều trị rạn da mông bằng phẫu thuật được xem hiệu quả nhất, nhưng cũng xâm lấn đau đớn nhất. Việc bác sĩ cắt và "kéo" da để làm cho nó có vẻ căng hơn thường phổ biến nhất trên vùng bụng và đùi. Genie khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia để hiểu tất cả các rủi ro và chi phí cho một ca như vậy.

rạn da mông | rạn da vòng barạn da mông | rạn da vòng ba

7. Vi kim

Là một lựa chọn xâm lấn nhẹ để tẩy tế bào chết trên da và mang lại mô da mới khỏe mạnh hơn. Vi kim tạo ra ma sát nhẹ nhàng với da của bạn mà không quá đau đớn. Vi kim nhằm mục đích kích thích sản xuất collagen bên dưới da, tạo ra nhiều vết thương vi điểm, từ đó dẫn đến việc da sản xuất nhiều collagen và elastin để chữa lành vùng bị thương. 

8. Serum thoa ngoài

Serum hip lift up là loại tinh chất trị rạn da tốt nhất ở mông. Chúng chứa đầy đủ các chất dưỡng ẩm tự nhiên như axit hyaluronic, lipidmaxx để xóa mờ rạn da mông nhanh chóng. Serum còn có công dụng nâng vòng ba, làm mềm và ngậm nước cho da, đây là một phương pháp điều trị rạn da tại nhà hiệu quả. Kho thoa serum bạn nên xoa bóp vùng da bị rạn để giúp máu lưu thông, kích thích sản sinh mô mới, đồng thời giúp mở các lỗ chân lông, giúp hấp thụ serum. 

Như chúng ta đã thấy, có nhiều lựa chọn đáng giá và hiệu quả, cả y tế và tự nhiên tại nhà. Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ hoặc ít nhất là giảm bớt sự xuất hiện của vết rạn da. Hãy tham khảo 8 phương pháp trên, tất cả những biện pháp khắc phục này cần có thời gian để phát huy tác dụng. Dù bạn quyết định làm gì thì hãy nhớ rằng rất nhiều người bị ảnh hưởng bởi vết rạn da và những vết sẹo này không hề xấu xí. Nó có thể là một phần của bạn, không nên cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình. Bạn đẹp như hãy yêu cơ thể bạn đang có!

rạn da mông | rạn da vòng barạn da mông | rạn da vòng ba

 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status