Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Nếp nhăn rãnh cười là gì


Nếp nhăn khi cười

 

Rãnh cười là gì?

Nụ cười là liều thuốc tốt nhất, tuy nhiên những nếp nhăn do tiếng cười gây ra quanh mắt và miệng sẽ khiến bạn trông già đi. Rãnh cười là một loại nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện kéo dài từ hai bên mũi đến khóe miệng và mắt, những đường nhăn này nỗi rõ hơn khi bạn cười vừa hoặc cười to, đó chính là lý do chúng được đặt tên. Thật ra đây chính là một phần bình thường của quá trình lão hoá, ai già đi cũng đều gặp phải, càng lớn tuổi thì rãnh cười càng sâu thêm hoặc nhân lên về số lượng. Mặc dù không thể tránh khỏi nhưng hiện tại vẫn có một số cách để xử lý rãnh cười nhanh chóng và hiệu quả.

nếp nhăn rãnh cười

Nguyên nhân gây ra rãnh cười

Như tên gọi cho thấy biểu cảm trên khuôn mặt cũng góp phần kích hoạt sự xuất hiện của các nếp nhăn khi cười. Nhưng nguyên nhân chính của rãnh cười là sự suy giảm collagen và elastin tự nhiên trong da. Những protein này chịu trách nhiệm về độ săn chắc và đàn hồi của da. Bên cạnh đó còn có những thói quen hoặc tình trạng có thể làm suy giảm lượng collagen của da như:

• Hút thuốc
• Di truyền học
• Mất nước
• Ánh nắng mặt trời
• Lão hóa: Khi bạn già đi, xương gò má có thể phẳng và trọng lực có thể kéo lớp da lỏng lẻo ở khu vực này xệ xuống.
• Giảm hoặc tăng cân nhanh: Nếu bạn giảm cân nhiều, bạn dễ có da thừa và chảy xệ hơn. Nếu bạn tăng cân, bạn gò má to hơn. Cả hai tình huống đều có thể làm nổi bật nếp nhăn quanh miệng.

nếp nhăn rãnh cười

Điều trị rãnh cười

Khi nói đến rãnh cười, có rất nhiều lựa chọn điều trị. Cho dù bạn đang tìm kiếm các phương thức phẫu thuật hay thủ thuật thẩm mỹ khác, thì tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, những người có kiến thức và kinh nghiệm trong việc điều trị nếp nhăn. Ngoài ra còn có một số cách không phải vĩnh viễn như:

1. Tiêm filler (chất làm đầy): ở Việt Nam, tiêm filler không còn xa lạ gì nữa, nó là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn loại bỏ nếp nhăn khi cười mà không cần phẫu thuật. Filler được làm từ axit hyaluronic và tiêm vào nếp nhăn từ miệng đến mũi của bạn. Hiệu quả ngay lập tức, bạn cũng có thể tiêm tan filler nếu không thích. Tiêm chất làm đầy thường hiệu quả vài tháng hoặc 1-2 năm, tuỳ theo thương hiệu.

2. Botox cũng là chất làm đầy dạng tiêm, nó hoạt động bằng cách làm suy yếu các cơ ở khu vực nhất định, khiến nếp nhăn trở nên ít bị chú ý hơn. Botox hiệu quả các nếp nhăn quanh mắt khi cười, ít hiệu quả khi điều trị rãnh cười quanh khoé miệng. Bạn có thể thấy kết quả trong vòng vài ngày kể từ lần tiêm đầu tiên. Tiêm botox có thể được thực hiện bởi bác sĩ da liễu, bác sĩ nhãn khoa hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Thời gian phục hồi tương đối ngắn và bạn có thể tiếp tục các hoạt động thông thường (bao gồm cả tập thể dục) sau 24 giờ. Một số tác dụng phụ phổ biến bao gồm đau đầu, mẩn đỏ, đổi màu hoặc kích ứng tại chỗ tiêm. Tiêm botox kéo dài khoảng 3 tháng. Để duy trì kết quả mong muốn, bạn sẽ cần lên lịch hẹn với bác sĩ để được điều trị bổ sung.

3. Phẫu thuật là lựa chọn nếu bạn muốn có kết quả rõ rệt và kéo dài lâu hơn. Căng da mặt là giải pháp toàn diện và lâu dài nhất cho các nếp nhăn khi cười. Điều này có thể giải quyết tất cả các nếp nhăn quanh miệng và mắt của bạn trong một quy trình. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ đề nghị phẫu thuật mí mắt với căng da mặt. Tất nhiên chi phí rất cao tầm 200 triệu và bạn sẽ mất nhiều thời gian nhất để hồi phục, trung bình là 3 tháng. Rủi ro lớn nhất liên quan đến căng da mặt là nhiễm trùng. Các tác dụng phụ hiếm gặp bao gồm sẹo, đau và tổn thương thần kinh.

4. Laser là kỹ thuật tái tạo bề mặt da loại bỏ lớp tế bào da trên cùng. Quy trình này nhằm làm giảm các đốm thâm nám và nếp nhăn bằng cách để lộ lớp da mới bên dưới. Sưng và đau là những tác dụng phụ phổ biến, nhưng chúng sẽ giảm dần sau vài ngày. Sẹo và nhiễm trùng cũng có thể xảy ra. Thời gian hồi phục là từ 1 đến 3 tuần.

5. Tăng sinh collagen hay còn gọi là lăn kim hoặc phi kim, nhằm mục đích tăng sản xuất collagen tự nhiên trong da của bạn. Khi già đi, làn da của bạn sẽ mất collagen và do đó mất tính đàn hồi, vì vậy lăn kim tăng sinh collagen hơn có thể làm đầy các nếp nhăn. Đối với quy trình này, bác sĩ sẽ sử dụng một con lăn có kim nhỏ.

6. Thanh lăn massage cũng là dụng cụ chống chảy xệ da hiệu quả, bạn nên kết hợp cùng serum ha hoặc kem dưỡng ẩm, retinol để điều trị rãnh cười.

7. Mặt nạ ánh sáng cũng là loại hình dưỡng da tại nhà chống lão hoá, thiết bị được FDA chấp thuận sử dụng đèn LED để tăng sinh collagen quanh vùng mắt. Sản phẩm có thể được sử dụng hàng ngày 3 phút mỗi lần. Mặc dù không có tác dụng phụ nào được báo cáo, nhưng hiệu quả của bộ dụng cụ chiếu sáng tại nhà vẫn còn nhiều nghi vấn.

nếp nhăn rãnh cười

Ngăn ngừa rãnh cười

Một số nguyên nhân gây ra nếp nhăn khi cười có thể được ngăn ngừa bằng thói quen sinh hoạt lành mạnh.

- Bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày để ngăn ngừa các nếp nhăn liên quan đến tác hại của ánh nắng mặt trời.

- Giữ cho làn da ngậm nước cũng có tác dụng lâu dài, cho dù bạn đã có nếp nhăn khi cười hay chưa. Đảm bảo uống nhiều nước mỗi ngày và tránh uống quá nhiều caffein hoặc rượu.

- Rửa mặt một hoặc hai lần một ngày và thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da.

- Tập thể dục và chế độ ăn uống dựa trên thực vật cũng có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

- Hãy bỏ thuốc lá, ăn uống lành mạnh, tập thể dục nhiều và ngủ. Bạn càng khỏe mạnh, làn da của bạn sẽ càng khỏe mạnh.

Rãnh cười là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, có những bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu quá trình này, giúp rãnh cười không sâu hay nhân lên. Mỹ phẩm genie hy vọng bạn hãy chọn lựa các phương pháp trên đúng đắn để điều trị rãnh cười nhé. Chăm sóc da là một chặng đường dài, lựa chọn tốt nhất dựa trên nhu cầu cụ thể của bạn.

nếp nhăn rãnh cười

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status